HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HỌC SINH KHỐI 12

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HỌC SINH KHỐI 12

Hằng năm, cứ vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – 26/3, trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh tổ chức hoạt động trải nghiệm tham quan 3 ngày 2 đêm (Ngày 22,23,23/3/2023) cho học sinh khối 12 giúp các em có thêm sự hiểu biết về các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh của Tây Bắc và Đền Hùng. Qua đó giúp học sinh cảm nhận vẻ đẹp của quê hương, giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn ở các em.
Chuyến tham quan của HS khối 12
Hoạt động trải nghiệm tham quan dã ngoại có ý nghĩa rất lớn đối với học sinh khối 12. Trải nghiệm là quá trình nhận thức, khám phá đối tượng bằng việc tương tác với đối tượng thông qua hành động tri giác bên ngoài như nhìn, nghe, sờ… và quá trình tâm lý bên trong như chú ý, tư duy, tưởng tượng, ghi nhớ… Thông qua đó các bạn học sinh có thể học hỏi, tìm tòi, sáng tạo, tiếp thu, tích lũy được những kinh nghiệm cho bản thân và hoàn thiện các kỹ năng trong cuộc sống. Dạy học thông qua trải nghiệm là một phương pháp có nhiều ưu điểm và kích thích được các tiềm năng trí tuệ của các bạn học sinh.
Sự giao lưu bóng đá giữa 02 trường
Chuyến tham quan diễn ra trong 3 ngày, ngày thứ 1 và ngày thứ 2 các bạn học sinh được tham quan các địa điểm ở Sapa và đặc biệt có thời gian giao lưu với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường THCS Phan Si Păng. Những món quà tinh thần, giao lưu bóng đá được các em học sinh hai trường vui vẻ tham ra. Ngày thứ 3 các bạn học sinh dâng hương tại Đền Hùng, làm lễ tri ân & trưởng thành cho học sinh khối 12. Trong không khí đó, các bạn học sinh khối 12 cảm nhận được sự uy nghiêm và tự hào khi đứng trước bàn thờ các vị vua Hùng báo công và nhớ ơn công lao của các ngài.
Những món quà của các bạn học sinh trường THPT Ngô Quyền trao tặng cho các em nhỏ
Sau đây là những bức ảnh ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ
của cô và trò trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh:
10 bạn HS khối 10,11 có thành tích cao trong học tập
Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng
Bà Nguyễn Thị Hường – Hội trưởng HCMHS nhà trường phát biểu
Các bạn HS khối 12 thành tâm kính báo trước đền thờ Vua Hùng
Các bạn HS khối 12 dâng hương tại Đền Hùng
Cô Nguyễn Thị Chung cùng các bạn HS đến thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Thầy cô và học trò chụp ảnh lưu niệm
Những bức ảnh đáng nhớ