NGÀY HỘI SÁCH, VĂN HOÁ ĐỌC CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG NGÔ QUYỀN – ĐÔNG ANH

NGÀY HỘI SÁCH, VĂN HOÁ ĐỌC CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG NGÔ QUYỀN – ĐÔNG ANH

Thực hiện công văn số 1238/SGDDT-GDPT ngày 16/4/2023 của Sở Giáo dục và Đào Tạo Hà Nội về việc tổ chức “Ngày Sách Việt Nam” lần thứ 10 trong các cơ sở giáo dục, trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh  đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Ngày Sách Việt Nam lần thứ 10 vào sáng ngày 24/4/2023.

“Ngày Sách Việt Nam” đã thu hút đông đảo CB, NV, GV, HS trong nhà trường tham dự, hưởng ứng. Các hình thức triển khai của nhà trường đều phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tinh hình thực tế của đợn  vị cũng như tinh hình cả nước đang tích cực chung tay phòng chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

Các nội dung hoạt động cụ thể của nhà trường đã tiến hành trong Ngày hội đọc sách:

– Tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền về mục đích ý nghĩa các hoạt động Ngày Sách Việt Nam đến tất cả các CB, GV, NV, HS và CMHS trong trường.

– Khuyến khích CMHS đồng hành, ủng hộ các phong trào xây dựng tủ sách lớp học, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, hoạt động đọc sách cùng con tại trường, tại nhà.

– Tổ chức trưng bày tranh vẽ cổ động và tuyên truyền về Ngày sách Việt Nam lần thứ 10.

– Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường qua các hoạt động học tập suốt đời trong thư viện, xây dựng góc đọc, thư viện cùng học, thư viện xanh…

Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam của nhà trường đã nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi  dậy lòng yêu đọc sách, ý thức tự học trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và CMHS trong trường. Góp phần xây dựng xã hội học tập và tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trong nhà trường cũng như trong xã hội. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH

Mỗi một tập thể lớp lại mang sắc màu khác nhau
Lớp mang lại nhiều ấn tượng nhất
Những nội dung và cách trang trí đầy ấn tượng
Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Mỗi hạt giống nhỏ sẽ mang lại nhiều điều bổ ích
Mỗi quyền sách lại mang kiến thức riêng
Nét đẹp trong mỗi khung hình về sách
Ánh sáng của tri thức mãi mãi toả sáng
Chỉ cần chúng ta đi cùng nhau